Da bọc ghế – sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian

Da bọc ghế – sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian

Có một điều mà chúng ta dễ nhận thấy rằng, những món đồ nội thất được làm bằng da sẽ mang lại cho ta cảm giác rất sang trọng, tinh tế. Ghế sofa làm bằng da cũng không không nằm ngoài điều này. Nhưng trước khi sắm cho một một bộ ghế sofa da, nhiều người lại chưa nắm rõ được về da bọc ghế như thế nào? Hôm nay, VINACO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu da được dùng bọc ghế hiện nay.

1. Chất liệu da thật

Chất liệu da thật
Chất liệu da thật

Da thật là dòng cao cấp nhất hiện nay, bởi chúng được làm từ da động vật như: da trâu, da bò, da cá sấu,… trải qua quá trình thuộc da, tạo ra các dòng da cao cấp có tính ứng dụng cao trong sản xuất bọc ghế.

Da thật là một trong những chất liệu được giới thượng lưu khá ưa chuộng vì đặc tính tự nhiên, có độ đàn hồi tốt, bóng bẩy càng dùng càng đẹp và bền; chịu được sự thay đổi của thời tiết. Da thật sẽ cảm nhận được sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

Loại da bọc ghế được lựa chọn sử dụng nhiều nhất là da bò. Những miếng da bò nguyên tấm với độ dày vừa phải, được thuộc gia chuẩn theo tiêu chuẩn châu Âu và có nhiều đặc tính tự nhiên. 

2. Chất liệu da công nghiệp

Các loại da công nghiệp
Các loại da công nghiệp

So với da thật thì da công nghiệp nhận được nhiều sự lựa chọn hơn của khách hàng. Vì sản phẩm được làm từ da công nghiệp có giá rẻ hơn và có nhiều mẫu mã màu sắc để khách hàng lựa chọn hơn. Da công nghiệp hay còn gọi là da nhân tạo, được sản xuất công nghiệp với 3 loại chính là da PU, da Simili, da Microfiber

  • Da PU là loại da được làm từ vải vụn và da vụn cùng với lớp nhựa PVC phủ trên bề mặt. Da PU vẫn cho ta cảm giác mềm mại, thoải mái và dễ lau chùi khi có vết bẩn.
  • Da Simili gãy còn có tên gọi khác là da PVC, là loại da công nghiệp giá rẻ. Chúng có độ bền không cao, dễ bị bong tróc và trầy xước lớp bề mặt da.
  • Da Microfiber là loại da tốt nhất trong các loại da công nghiệp, chúng được mô phỏng giống với da thật. Ngoài ra, chúng còn có tính chịu lực tốt, chống cháy, chống trầy xước và chống nước. Tuy nhiên chúng vẫn có độ bền thấp hơn da thật.

 

3. Cách nhận biết các loại da bọc ghế

Cách phân biệt các loại da bọc ghế
Cách phân biệt các loại da bọc ghế

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại da bọc ghế khác nhau. Người sử dụng dễ bị nhầm lẫn các loại chất liệu nên dễ dẫn tới là mua phải sản phẩm kém chất lượng mà giá thành lại cao. Vì thế, bạn nên biết cách nhận biết các loại da bọc ghế dựa vào các đặc điểm sau.

  • Phân biệt thông qua độ đàn hồi của da: Bạn có thể dùng ngón tay ấn mạnh lên bề mặt, đối với da thật thì sẽ có vết lõm xung quanh ngón tay và mất đi khi bạn bỏ ra. Ngược lại da tổng hợp sẽ không xuất hiện điều đó.
  • Phân biệt qua mùi hương: Da thật thường sẽ có mùi thơm đặc trưng, thoang thoảng nhẹ nhàng. Da tổng hợp sẽ có mùi hóa chất gây khó chịu.
  • Đốt da trên lửa: Đối với da thật thì nó sẽ bị cháy xém và có mùi khét như tóc bị cháy. Da tổng hợp thì sau khi đốt sẽ vón cục và có mùi khét giống như đốt nhựa.
  • Phân biệt qua bề mặt của da: Da thật vì là từ da động vật nên tùy theo da của từng loại động vật, bề mặt lớp da sẽ không đều, có những vệt vân, vết lõm không đều. Da công nghiệp thì sẽ có bề mặt rất nhẵn, mịn.
  • Phân biệt bằng nước: Đối với da thật thì sau khi đổ nước mấy phút thì nước sẽ bị thấm qua lỗ chân lông. Còn đối với da giả sẽ không thấm nước.

Hy vọng rằng với bài viết trên chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về da bọc ghế sofa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tư vấn và còn lăn tăn về sự lựa chọn. Bạn hãy đến với VINACO, chúng tôi sẽ giúp bạn có sự lựa chọn hoàn hảo cho riêng gia đình.