Cách triệt côn trùng trong ghế sofa bạn không nên bỏ qua

Cách triệt côn trùng trong ghế sofa bạn không nên bỏ qua

Khi sử dụng ghế sofa, bạn khó có thể tránh được các loại côn trùng xâm chiếm trên bề mặt hoặc thậm chí là cả bên trong. Lúc này, bạn cần phải có cho mình những cách xử lý chúng thật nhanh để tránh những hậu quả mà chúng mang lại. Trong bài viết dưới đây, Vinaco sẽ bật mí đến bạn những cách triệt côn trùng hiệu quả nhất.

Côn trùng trong ghế sofa là những loại nào?

Côn trùng trong ghế sofa là những loại nào?
Côn trùng trong ghế sofa là những loại nào?

Bạn cần biết rằng, có thể trong chiếc ghế sofa bạn đang sử dụng có chứa rất nhiều loại côn trùng khác nhau. Bởi, đây chính là nơi trú ẩn và trở thành nhà của chúng. Có những loại mà bạn có thể kể đến như: kiến, mối, mọt cũng như các loại côn trùng ký sinh khác như rận, bọ chó, bọ nhảy… 

Chúng thường từ môi trường di chuyển tới hoặc bắt nguồn từ chó mèo, vật nuôi trong nhà. Thông thường, những loại côn trùng này sẽ ẩn sâu bên trong các khe kẽ trên bề mặt của sofa. Đặc biệt, cũng có những loại ngụ sâu trong đệm cũng như khung gỗ. Do đó, sẽ rất khó để chúng ta nhận biết được sự xuất hiện của chúng trong ghế sofa của gia đình mình. Thế nên, bạn cần phải tìm cho mình những cách loại bỏ chúng thật nhanh trước khi chúng sinh sôi nảy nở.

Diệt côn trùng trong ghế sofa như thế nào?

Hiện nay, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể loại bỏ được những loại côn trùng này. Cách đơn giản nhất chúng ta vệ sinh sạch sẽ bề mặt của ghế sofa. Ngoài ra, thì bạn cũng có thể sử dụng các loại hóa chất tiêu diệt chúng ngay trong bộ sofa.

Diệt côn trùng trong ghế sofa như thế nào?
Diệt côn trùng trong ghế sofa như thế nào?

Vệ sinh làm sạch

Hãy loại chất bẩn cung cấp thức ăn cho những loại côn trùng này. Bạn có thể chọn sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng như xà phòng, chất làm sạch đánh sạch bề mặt của sofa. Đặc biệt là chú ý làm sạch tại những khe kẽ, phần giao giữa sofa và tựa lưng đệm mút.

Nếu như bạn biết cách vệ sinh thì có thể tự làm sạch sofa tại nhà. Như thế, bạn sẽ có thể tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên thì bạn chỉ có thể áp dụng với mẫu sofa bọc da công nghiệp bởi chúng dễ làm sạch hơn cả. Nếu như không có thời gian thì có thể thuê các dịch vụ chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Sử dụng hóa chất chuyên dụng

Những hoá chất chuyên dụng cũng có thể giúp bạn ngay lập tức tiêu diệt các loại côn trùng này. Nó có thể mang đến hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Thậm chí chỉ trong khoảng vài phút cho tới 30 phút. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt là khi trong gia đình của mình nếu có người già và trẻ nhỏ.

Nếu như bạn quyết định chọn dùng hoá chất để diệt côn trùng, thì bạn nên chú ý những điều sau:

  • Nên lựa chọn những khung giờ không có người trong nhà.
  • Dùng bình xịt xịt trên bề mặt của sofa. Đặc biệt, bạn hãy chú ý đến những vị trí khe kẽ, bên trên, bên trong và mặt dưới sofa. 
  • Để trong khoảng 30 phút cho tới vài giờ để hoá chất có thể mang đến tác dụng tốt nhất.
  • Tốt nhất khi xịt xong nên mở cửa thông thoáng.

Phòng chống côn trùng trên ghế sofa như thế nào?

Phòng chống côn trùng trên ghế sofa như thế nào?
Phòng chống côn trùng trên ghế sofa như thế nào?

Để có thể hạn chế được côn trùng xâm nhập trên ghế sofa của mình. Bạn hãy có cho mình những cách phòng chống sau đây:

  • Bạn nên thực hiện vệ sinh sofa định kỳ theo tuần. Điều này, sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng làm sạch sofa vừa loại bỏ môi trường thích hợp thuận lợi cho côn trùng phát triển. 
  • Không nên ăn uống trên sofa. Như thế, sẽ giúp bạn có thể tránh thức ăn rơi vãi.
  • Luôn giữ sofa khô ráo. Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh nấm mốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Cần phải thực hiện  tẩm sấy kỹ càng để tránh mối mọt và cong vênh.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách diệt côn trùng cho ghế sofa. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích giúp cho bạn. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Vinaco để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.