Hướng dẫn cách bài trí sofa đẹp năm 2024

Hướng dẫn cách bài trí sofa đẹp năm 2024

Cách bài trí ghế sofa không chỉ đơn giản chỉ là đặt sofa vào không gian sử dụng là xong. Để có cách bài trí đẹp hơn cũng như về mặt phong thủy việc đặt ghế sofa cũng mang những phong cách riêng biệt.. Bên cạnh đó còn giúp người dùng cảm thấy yên tâm mỗi khi nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đây VINACO sẽ hướng dẫn một số bí quyết để có cách bài trí ghế sofa đẹp nhất, phù hợp nhất với không gian sống của bạn.

Hướng dẫn cách bài trí sofa đẹp mắt nhất

Bạn muốn biết cách bài trí không gian đẹp mắt. Nếu vậy, hãy theo dõi các cách bài trí sofa mà Vinaco hướng dẫn dưới đây.

Hài hòa các yếu tố

Những yếu tố cần chú ý khi bài trí ghế sofa trong không gian phòng khách
Những yếu tố cần chú ý khi bài trí ghế sofa trong không gian phòng khách

Khi bài trí sofa chúng ta cần chú ý tới các yếu tố thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng và đảm bảo đi lại thuận tiện nhất. Có như vậy chúng ta không gặp phải những vấn đề khi sử dụng và bài trí ghế sofa. Sau đây là một số yếu tố bạn nên tham khảo để có cách bài trí ghế sofa hợp lý nhất.

Tạo cảm giác an toàn

Nhiều khách hàng chưa thật sự để ý tới vấn đề này khi sử dụng và bài trí sofa. Khiến cho khi sử dụng sẽ không cảm nhận được sự an toàn khi sử dụng và thường xuyên có cảm giác lo lắng, sợ hãi, bất an hoặc giật mình. Liệu bạn có bao giờ có cảm giác quạt hay đèn chùm rơi xuống hay không? Và như thế sao mà có cảm giác an tâm để nghỉ ngơi thư giãn được chứ?

Do vậy chúng ta nên đặt sofa vào các vị trí tạo được cảm giác an toàn, an tâm khi bài trí.

  • Bạn nên đặt sofa có phần tựa lưng dựa tường hoặc gần sát vào tường để vừa chắc chắn vừa có cảm giác an toàn.
  • Tuyệt đối không đặt sofa bên dưới đèn chùm hay quạt trần.
  • Không nên bài trí gương ở trong khu vực đặt ghế sofa tránh cảm giác sợ hãi tương tự.
Bạn hãy chú ý đến những yếu tố này khi bài trí sofa
Bạn hãy chú ý đến những yếu tố này khi bài trí sofa

Chú ý vị trí cửa sổ

Nghe thì có vẻ rất thích khi bài trí sofa cạnh cửa sổ sẽ có thể ngắm được cảnh đẹp phía bên ngoài. Tuy nhiên, liệu bạn dành được bao nhiêu thời gian để ngồi sofa ngắm không gian bên ngoài? Chưa kể đặt vị trí sofa gần cửa sổ cũng có thể khiến cho bộ sofa ảnh hưởng khi mưa nắng chiếu trực tiếp vào bộ ghế sofa. Giảm độ bền cũng như gây sờn rách, bạc màu hoặc bong tróc nứt nẻ nổ. Chính vì thế bạn nên tránh vị trí này khi bài trí sofa.

Nếu vẫn muốn bài trí tại vị trí này nên có các kế hoạch để bảo vệ sofa như sử dụng các rèm che chắn hoặc cửa để giảm thiểu các yếu tố thời tiết nhé.

Chú ý khi kết hợp sofa

Bộ sofa đẹp nhất là bộ sofa được đồng bộ nhất chứ không phải là mẫu sofa được ghép từ những bộ sofa khác nhau. Sự khác nhau về màu sắc cũng như kiểu dáng có thể mang tới tác dụng ngược thậm chí là mất đi tính thẩm mỹ của sofa gây mất thẩm mỹ cho phòng khách. Chúng cũng ảnh hưởng tới gia chủ khi được cho là không có con mắt thẩm mỹ hoặc tương tự như vậy. Vì thế thay vì kết hợp 2 bộ sofa lại với nhau thì chúng ta nên sử dụng một bộ duy nhất cho không gian phòng khách.

Với những lưu ý trong cách bài trí ghế sofa mà VINACO vừa chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp quý vị có thể sở hữu một không gian sinh hoạt không chỉ tiện nghi, đẹp mắt mà còn hợp phong thủy nhằm mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Đừng quên đến với chúng tôi để lựa chọn những mẫu sofa đẹp và chất lượng với giá thành hợp lý nhất nhé.