Gợi ý các loại sofa vải chất lượng, sang trọng cho phòng khách

Gợi ý các loại sofa vải chất lượng, sang trọng cho phòng khách

Ghế sofa vải đang là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Bên cạnh sofa chất liệu da, sofa vải được bao gồm rất nhiều loại, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại sofa bọc vải như thế nào hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của VINACO nhé.

Ghế sofa vải mang đến không gian phòng khách sự thanh lịch, thời thượng
Ghế sofa vải mang đến không gian phòng khách sự thanh lịch, thời thượng

Các loại vải bọc ghế sofa được dùng nhiều nhất hiện nay

Khi sử dụng ghế sofa vải chắc hẳn nhiều gia đình đang cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn được chất liệu vải bọc sofa ưng ý. Đây cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của chiếc sofa cũng như vẻ đẹp của không gian sống.

Sofa bằng vải bố

Vải bố hay còn được gọi là vải thô, đây là loại vải được làm từ các sợi cotton đan dệt ngang nên rất dày dặn và chắc chắn. Chất liệu vải thô tự nhiên sở hữu độ bền cao, phù hợp để sử dụng lâu dài và đặc biệt vô cùng tự nhiên, thân thiện với con người và điều kiện môi trường nên rất được nhiều người yêu thích sử dụng.

Sofa bằng vải cotton

Ghế sofa vải sợi cotton là một trong những loại vải bọc sofa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, loại vải này được dệt từ các sợi bông tự nhiên và một số loại sợi tổng hợp khác. Tạo nên một loại vải mềm mại, sờ có cảm giác mát mẻ, nhìn kỹ sợi vải sẽ hơi có độ bông xù nhẹ do được dệt từ sợi bông.

Sofa vải sợi gai

Vải sợi gai cũng được xếp vào một trong những dòng vải sofa cao cấp bởi chất liệu sợi gai tự nhiên có độ an toàn vô cùng cao, sở hữu màu sắc sang trọng, chất vải có độ nhám, mịn tự nhiên nên khi dùng tay sờ vào có cảm giác như bạn đang chạm tay vào một lớp cát. Độ nhám tự nhiên của vải sợi gai được rất nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp đẳng cấp mà nó mang lại.

Ghế sofa vải được rất nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp thanh lịch
Ghế sofa được rất nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp thanh lịch

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản ghế sofa 

Có rất nhiều người yêu thích sử dụng ghế sofa nhưng lại không biết cách bảo quản và xử lý sao cho đúng cách để giúp cho món nội thất của mình sử dụng được lâu dài theo thời gian. Hãy cùng tham khảo một số những lưu ý quan trọng dưới đây nhé.

Thường xuyên giặt sofa định kỳ

Ghế sofa nếu như giặt quá nhiều có thể dẫn tới vải bị xù lông, dễ bị hư hỏng. Nhưng nếu để sofa quá lâu không được vệ sinh, vải rất dễ gặp phải tình trạng nấm mốc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và gia đình. Bạn nên giặt sofa ít nhất ba tháng 1 lần và phải giặt bằng máy công nghiệp chuyên dụng hoặc giặt khô ngoài tiệm.

Xử lý bụi bẩn bám trên ghế

Nếu bạn xác định sử dụng ghế sofa lâu dài thì tốt nhất nên sắm một chiếc máy hút bụi chuyên dụng dành cho sofa để có thể làm sạch định kỳ. Nếu không có máy hút bụi thì bạn có thể dùng cách đặt một chiếc khăn ẩm lên bề mặt của sofa, sau đó dùng một chiếc gậy đập lên ghế để bụi bẩn sẽ bám hết vào khăn.

Xử lý mùi trên ghế sofa

Không nên ăn uống trên ghế sofa bởi các loại vải sẽ thấm hút khá nhanh các chất lỏng khiến cho việc vệ sinh ghế của bạn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là các chất lỏng có mùi, nếu chỉ bị dây ra các vết nhỏ bạn có thể sử dụng bông gòn rồi thấm dung dịch vệ sinh có hương liệu, nhẹ nhàng chấm lên các vết bẩn do chất lỏng để loại bỏ đi mùi khó chịu.

Những lưu ý khi vệ sinh và bảo quản sofa vải có thể bạn chưa biết
Những lưu ý khi vệ sinh và bảo quản sofa có thể bạn chưa biết

Trên đây là những kiến thức chi tiết đầy đủ về sofa vải chúng tôi cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn ghế sofa phù hợp nhất với không gian sống của gia đình mình. Để chọn lựa được mẫu ghế sofa ưng ý nhất, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp cửa hàng của VINACO để xem các mẫu mã và nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi nhé.